Đoàn khảo sát Ban Dân vân Trung ương tham quan DN SCORE

Vào ngày 10/11, Đoàn khảo sát Ban Dân vận trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương. Tại chuyến thăm, Đoàn khảo sát Ban Dân vận trung ương đã làm việc cùng Tỉnh Ủy Bình Dương về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quan hệ lao động, điều kiện lao động tại các Doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, phát triển doanh nghiệp và thực hiện chính sách pháp luật về quan hệ lao động, điều kiện lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng cho biết tính đến nay, dân số của tỉnh Bình Dương có hơn 2 triệu người, trong đó người lao động nhập cư chiếm 52%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của tỉnh được giữ vững và ổn định. Về kinh tế, hầu hết các chỉ tiêu đã đạt và vượt dự kiến kế hoạch năm 2017. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 8,5% (kế hoạch 8,3 %), thu nhập bình quân đầu người đạt 115,9 triệu đồng (kế hoạch 115,4 triệu đồng). Cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thuế nhập khẩu trừ trợ cấp sản phẩm với tỉ trọng tương ứng 63,4% - 23,8% - 3,9% - 8,9% (kế hoạch là 63,4% - 23,7% - 4,0% - 8,9%). Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Bình Dương trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI với tổng vốn đến nay là 28,1 tỷ USD của 3.024 doanh nghiệp.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tham quan công ty TNHH Tường Văn, 1 trong những DN đã tham gia thành công dự án SCORE, mang lại nhiều thay đổi tích cực về quan hệ lao động, điều kiện làm việc tại Doanh nghiệp. Tham gia dự SCORE từ năm 2014, Công ty Tường Văn đã có nhiều cải tiến để kích thích sự đóng góp của người lao động vào hoạt động cải tiến, nâng cao năng suất đồng thời cải thiện nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động. Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị,  Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban Dân vận trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những những nỗ lực của công ty nhằm phát triển bền vững.

 

NHỮNG TIN TỨC MỚI

Đào tạo nâng cao Kaizen thực hành và tham quan thực tế công ty Cơ khí Duy Khanh

Nhằm thúc đẩy phòng trào cải tiến tại nhà máy, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI HCM)...Xem thêm

Phòng chống lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc

Các ấn phẩm phòng chống lây nhiễm Covid-19...Xem thêm